1/10/51

พระคุณลบล้างบาป

มนุษย์ถูกซาตานล่อลวงให้ทำบาปตั้งแต่ในสวนเอเดน ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาความบาปก็ยังไม่ได้หมดไปจากโลก (ดูเหมือนว่าบาปที่มนุษย์ทำจะหนักมากกว่าเดิมด้วยซ้ำไป) และก็ไม่มีสิ่งใดสามารถลบล้างหรือปกปิดมลทินแห่งบาปได้ ซึ่งต่างจากคราบสกปรกหรือตัวหนังสือบนกำแพงในที่สาธารณะที่สามารถทาสีทับจนมองไม่เห็นเค้าเดิมได้และกลับมาดูสะอาดชวนมองอีกครั้ง

ชีวิตของเราแต่ละคนก่อนที่จะได้รับการยกโทษบาปด้วยพระโลหิตประเสริฐของพระคริสต์ก็เป็นเช่นนั้นแหละ มันเต็มไปด้วยรอยมลทินแห่งบาป ดูน่าเกลียดยิ่งนัก ในการดำเนินชีวิตของเราเต็มไปด้วยกำแพงที่เปรอะไปด้วยร่องรอยแห่งบาปที่โสโครกน่าขยะแขยงและมีพระคุณของพระเจ้าปิดทับไว้ชั้นแล้วชั้นเล่า

ซาตานล่อลวงให้มนุษย์ทำบาป เมื่อมนุษย์ตกหลุมพรางของมันและล้มลงในความบาป ซาตานก็เยาะเย้ยและทำให้อับอายอย่างน่าอัปยศอดสูยิ่งนัก

เมื่อมนุษย์ทำบาป พระเจ้าทรงต้องการชำระให้สะอาด ทรงต้องการสร้างมนุษย์ขึ้นใหม่ พระองค์ทรงต้องการที่จะสร้างใจใจที่ชอกช้ำและสำนึกผิดขึ้นมาใหม่ พระเยซูเท่านั้นที่ทรงสามารถชำระบาปของเราให้ขาวสะอาดได้ ไม่มีสิ่งใดลบล้างบาปได้ เนื่องด้วยพระคุณของพระเจ้าในองค์พระเยซูคริสต์ เราจึงสามารถถ่อมตัวลงต่อเบื้องพระพักตร์ของพระองค์ สารภาพด้วยปากในบาปที่ได้ทำ ทูลขอการอภัยบาป หันหนีจากบาป แล้วพระองค์จะทรงยกโทษบาป ชำระใจของเราให้สะอาด และทรงปกคลุมเราไว้ด้วย “พระคุณ” ของพระองค์

ความถ่อมใจ การสารภาพบาป การอภัย และการกลับใจ…ฟังดูเหมือนเป็นไปได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราเลือกที่จะทำบาปมานานแสนนาน อำนาจของบาปทำให้ตาของเรามืดบอดไปจนไม่เห็นทางที่จะออกไปพ้นวังวนแห่งความชั่วร้ายของมัน

ทว่า …พระเจ้าทรงสามารถทำการอัศจรรย์ในโลกสมัยใหม่ได้

หากคนหนึ่งถูกผูกมัดด้วยอำนาจแห่งบาปที่ตนเลือกที่จะทำเอง รู้สึกหลงทาง และรู้สึกเดียวดาย หากคนนั้นรู้ความหมายของคำเหล่านี้ ความถ่อมใจ การสารภาพบาป การอภัย และการกลับใจ เขาก็มีชัยท่วมท้น แต่อาจเพราะไม่รู้ว่าคำเหล่านั้นหมายถึงอะไร แต่หากว่าในภาวะสิ้นหวังไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เขาจะร้องทูลว่า “พระองค์เจ้าข้า ขอทรงโปรดช่วยข้าพระองค์และทรงอภัยในสิ่งที่ข้าพระองค์ได้ทำ” พระองค์ก็จะทรงประทานความหวังและทรงช่วยให้มองเห็นพระคุณของพระองค์ซึ่งมีอยู่พร้อมแล้วตรงหน้าตลอดเวลา

ข้าพเจ้าเชื่อแน่ว่าผู้เชื่อทุกคนย่อมเรียนรู้ว่าพระเจ้าทรงมีหนทางช่วยให้พ้นจากบาป พระคุณของพระเจ้าในชีวิตของผู้เชื่อทำให้ความหวังนั้นเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ด้วยคำอธิษฐานง่ายๆ และใจที่มุ่งมั่นของคนบาปคนหนึ่ง การอัศจรรย์อาจเกิดขึ้นได้

หากท่านรู้ว่าใครกำลังปล้ำสู้ที่จะหลุดพ้นจากอำนาจของซาตานและวังวนแห่งบาป ขอช่วยเขาให้มองเห็นพระคุณของพระเจ้าและยอมให้พระเจ้าทรงกระทำการอัศจรรย์ในชีวิตของเขา ขอให้เขายอมให้พระองค์จารึกพระคุณที่เปี่ยมด้วยความรักของพระองค์ไว้บนชีวิตของเขาเพื่อที่จะถูกนำให้เข้าใกล้ความหวังมากขึ้น

พระองค์ทรงกำลังรออยู่

ครั้งหนึ่งเราได้ตายไปแล้วเนื่องด้วยบาปมากหลาย เราเคยมีชีวิตเหมือนชาวโลกที่เกลือกกลั้วอยู่กับสิ่งชั่วร้ายและความบาปนานัปการ ทำตามคำล่อลวงของซาตานซึ่งเป็นวิญญาณชั่วที่ทำงานอยู่ในจิตใจของคนที่ไม่เชื่อฟังพระเจ้า เราทุกคนเคยเป็นเช่นนั้น

แต่พระเจ้าทรงพระคุณล้ำเลิศ และพระองค์ทรงรักเราอย่างมากมายเหลือล้น แม้กระทั่งเมื่อเราตายเนื่องจากบาปของเรา พระองค์ยังทรงประทานชีวิตให้แก่เราเมื่อพระองค์ทรงทำให้พระคริสต์เป็นขึ้นมาจากความตาย (ได้รับความรอดโดยพระคุณ … เอเฟซัส 2:5) พระเจ้าทรงช่วยให้รอดเมื่อเราเชื่อโดยพระคุณของพระองค์ ความรอดเป็นของประทานจากพระเจ้า เราไม่สามารถอ้างว่าเป็นผลงานของเราเอง ความรอดมิใช่รางวัลสำหรับความดีที่เราทำ เพื่อว่าจะไม่มีใครอวดอ้างได้ เนื่องจากเราเป็นผลงานชิ้นเอกในพระหัตถกิจของพระเจ้า พระองค์ทรงสร้างเราขึ้นใหม่ในพระเยซูคริสต์ เราจึงสามารถทำสิ่งดีที่พระองค์ทรงวางแผนไว้สำหรับเรานานมาแล้วนั้นได้

พระคุณพระเจ้านั้นแสนชื่นใจจริงๆ

สิธยา คูหาเสน่ห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น