18/9/51

ความสัตย์ซื่อของพระเจ้า…เหลือบรรยาย

เหตุฉะนี้พึงทราบเถิดว่า พระเยโฮวาห์พระเจ้าของพวกท่านเป็นพระเจ้า เป็นพระเจ้าสัตย์ซื่อ ผู้ทรงรักษาพันธสัญญาและความรักมั่นคงต่อบรรดาผู้ที่รักพระองค์และรักษาพระบัญญัติของพระองค์ถึงพันชั่วอายุคน (เฉลยธรรมบัญญัติ 7:9)
 
ข้าพเจ้าเชื่อแน่ว่าเราต่างก็รู้ว่าพระเจ้าของพวกเราทั้งหลายทรงเป็นพระเจ้าที่สัตย์ซื่อ ความสัตย์ซื่อของพระองค์ที่ข้าพเจ้าสัมผัสได้ในในชีวิตของข้าพเจ้าในทุกด้านทุกวันนั้นเหลือบรรยายจริงๆ ถ้าจะให้พูดทั้งหมดที่นี่คงเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ข้าพเจ้าขอยกมาพูดสักเรื่องก็แล้วกัน 
 ข้าพเจ้ารู้ตัวดีว่าไม่ใช่นักอธิษฐาน เวลาที่ถูกเรียกให้อธิษฐานในกลุ่มหรือในที่ประชุมแบบใดๆ ก็ตาม ข้าพเจ้าจะรู้สึกอึดอึดเล็กน้อย ข้าพเจ้ามักจะอธิษฐานสั้นและเข้าเรื่องตรงประเด็นเลย เมื่อเทียบกับคำอธิษฐานของผู้อื่นแล้ว ข้าพเจ้าลงความเห็นว่าข้าพเจ้าอธิษฐานได้ไม่ดี แต่มีผู้รับใช้คนหนึ่งพูดกับข้าพเจ้าว่า “พวกนักเขียนก็มักอธิษฐานสั้นๆ แบบนี้แหละ” จึงช่วยให้รู้ว่าผู้ที่อยู่ในแวดวงขีดๆ เขียนๆ นั้นอธิษฐานกันสั้นๆ แบบที่ข้าพเจ้าอธิษฐานเหมือนกัน แต่ข้าพเจ้าก็คงไม่เปลี่ยนไปอธิษฐานยาวๆ หรอก เพราะข้าพเจ้าเชื่อว่าการอธิษฐานคือการสนทนากับพระเจ้า ดังนั้น มันก็เหมือนกับการที่ข้าพเจ้าพูดกับพระบิดาของข้าพเจ้า คงไม่ต้องการพิธีรีตองอะไร มากนัก  
 เมื่ออยู่ตามลำพัง ข้าพเจ้าอธิษฐานหรือสนทนากับพระเจ้าเกือบตลอดเวลา เรื่องหนึ่งที่ข้าพเจ้าอธิษฐานวอนขอพระเจ้าทุกวันคือขอให้พระเจ้าทรงใช้ข้าพเจ้าเป็นพรต่อคนอื่น ข้าพเจ้าทูลขอให้มีอย่างน้อยหนึ่งคนทุกวันที่จะได้รับการหนุนใจหรือแตะต้องใจผ่านตัวข้าพเจ้าหรือสิ่งที่ข้าพเจ้าทำ ในเรื่องนี้คำอธิษฐานของข้าพเจ้าได้รับคำตอบเสมอ 
 พระเจ้าทรงสำแดงความสัตย์ซื่อของพระองค์ในการตอบคำอธิษฐานสั้นๆ อย่างเจาะจงคำนี้เสมอมา (ความหมายของคำว่า ‘สัตย์ซื่อ’ หรือ ‘ความสัตย์ซื่อ’ ตามรากศัพท์ในภาษาเดิมหมายถึง ค้ำจุน สนับสนุน ดังนั้น เมื่อใช้คำนี้กับพระเจ้าจึงให้ความหมายว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้ที่เราสามารถพึ่งพาได้และเป็นผู้ค้ำจุนอย่างแท้จริง)
 ความสัตย์ซื่อของพระเจ้าใหญ่ยิ่ง เป็นของใหม่อยู่ทุกเวลาเช้า ความสัตย์ซื่อของพระองค์ใหญ่ยิ่งนัก (บทเพลงคร่ำครวญ 3:23 KJV)
 ที่ข้าพเจ้าอธิษฐานเช่นนั้นเพราะขณะนี้ข้าพเจ้ามีกลุ่มสามัคคีธรรมออนไลน์ที่ประกอบด้วยผู้เชื่อจากประเทศต่างๆ ข้าพเจ้าจะโพสต์ข้อความเกี่ยวกับพระเจ้า แง่คิด และบทเฝ้าเดี่ยวในแต่ละวัน ทุกวันจะมีคนเข้ามาอ่านข้อความเหล่านี้ และส่วนมากจะมีการตอบสนองต่อข้อความดังกล่าว และบ่อยครั้งนำไปสู่การสนทนาต่อเนื่องระหว่างผู้อ่านคนนั้นกับข้าพเจ้าและขยายวงกว้างออกไปสู่ผู้เชื่อคนอื่นๆ เพื่อหนุนน้ำใจและเสริมสร้างกันและกัน ข้าพเจ้ามีความสุขที่ได้แบ่งปันพระเจ้าด้วยวิธีนี้ ดีใจที่ได้มีส่วนในการแก้ปัญหาสำหรับบางคน และขอบพระคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงสัตย์ซื่อในการใช้ข้าพเจ้าเป็นพรอย่างน้อยสำหรับคนหนึ่งในแต่ละวัน 
 พระเจ้าผู้ทรงเรียกท่านให้เข้าร่วมในสามัคคีธรรมกับพระบุตรของพระองค์คือ พระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรานั้นทรงสัตย์ซื่อ (1 โครินธ์ 1:9 NIV)
 ข้าพเจ้าได้รับข้อความเป็นการตอบสนองจากผู้อ่านบางคนว่าสิ่งที่ข้าพเจ้าแบ่งปันไปนั้นเป็นสิ่งที่เขาต้องการเป็นอย่างมากในตอนนี้เพื่อการดำเนินอยู่ในความเชื่อต่อไป ข้อความนั้นเป็นการยืนยันจากพระเจ้าในสิ่งที่เขากำลังสงสัย เป็นอาหารฝ่ายวิญญาณที่เขากำลังหิวกระหาย เป็นผลการสอบของบททดสอบบางอย่าง บ่อยครั้งที่ผู้อ่านบอกว่าข้อความเหล่านั้นเป็นเหมือนยาขนานเอกที่ช่วยเยียวยารักษาบาดแผลทางใจ บางคนบอกว่าผ่านการร้องไห้อย่างหนักมาทั้งคืนและเหมือนน้ำทิพย์ที่ช่วยประเล้าประโลมใจ 
 ในทางกลับกัน การตอบสนองจากผู้อ่านก็เป็นการหนุนน้ำใจข้าพเจ้าด้วยอีกทางหนึ่ง เป็นการยืนยันในความสัตย์ซื่อของพระเจ้า และแสดงให้เห็นว่าเมื่อเราพร้อมที่จะให้พระเจ้าใช้ พระองค์ก็จะทรงใช้เรา แม้ว่าการเป็นพยานของข้าพเจ้าจะไม่ได้กล่าวออกจากปาก แต่มันก็ดังไปทั่วโลกได้ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคไร้พรมแดนอย่างในยุคนี้ ข้าพเจ้าพร้อมที่ให้พระเจ้าใช้จนกว่าพระองค์จะทรงเรียกข้าพเจ้ากลับบ้านและไปรับใช้ต่อเบื้องพระพักตร์
 ท่านล่ะ พร้อมไหม

สิธยา คูหาเสน่ห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น