18/9/51

เขาชื่อ “จิตวิญญาณ”

ชายคนหนึ่งซึ่งมีชื่อว่าจิตวิญญาณกำลังเดินอยู่ในสวน เขาผิวปากเป็นเพลงที่ไพเราะเสนาะหูยิ่งนักเพราะมีความสุขที่ได้รับความรอดและมีความชื่นบานในองค์พระผู้เป็นเจ้า แต่เขายังเป็นคริสเตียนทารกอยู่ ขณะที่จิตวิญญาณกำลังเดินเล่นอย่างเพลิดเพลินใจในสวนนั้นเองก็มีหญิงสาวนางหนึ่งงดงามน่าเย้ายวนใจซ่อนตัวอยู่หลังต้นไม้ จิตวิญญาณสะดุ้งตกใจ เขาทักขึ้นว่า “สวัสดี ผมชื่อจิตวิญญาณ คุณชื่ออะไร”

หล่อนตอบว่า “ฉันชื่อการทดลอง ฉันมีสิ่งที่คุณต้องการ”
จิตวิญญาณถามว่า “อะไรหรือที่ผมต้องการ”
การทดลองจึงตอบว่า “คุณต้องการที่จะทำทุกเรื่องที่เป็นฝ่ายเนื้อหนัง”
จิตวิญญาณจึงตอบว่า “ถ้าเช่นนั้น ไปกันเถอะ”

ดังนั้น จิตวิญญาณและการทดลองจึงปล่อยตัวไปกับการสนองตัณหาฝ่ายเนื้อหนังของกันและกัน เมื่อจิตวิญญาณกลับมาที่สวน เขาก็พบกับชายคนหนึ่งชื่อการพิพากษาลงโทษ
การพิพากษาลงโทษกล่าวว่า “ผมเดาว่าคุณได้พบกับการทดลองเพื่อนของผมแล้วเป็นแน่” 
จิตวิญญาณจึงตอบว่า “ถูกต้อง ว่าแต่…คุณเป็นใคร”

“ผมคือการพิพากษาลงโทษ ผมมาหลังการทดลอง เราทำงานด้วยกัน” การพิพากษาลงโทษก็กระโดดเกาะหลังจิตวิญญาณและเริ่มทุบตีเขา การพิพากษาลงโทษชกหน้าและเตะซ้ำเมื่อจิตวิญญาณล้มลง เหตุการณ์นี้ดำเนินไปเป็นเวลาหลายวัน 

ล่วงไปสามวัน ชายคนหนึ่งชื่อความเมตตาก็ปรากฏตัวขึ้นและพูดว่า “การพิพากษาลงโทษ ผมขอสั่งให้คุณหยุดทุบตีจิตวิญญาณได้แล้ว”
การพิพากษาลงโทษหัวเราะในใจและพูดว่า “ก็ทำให้ผมหยุดสิ”
ดังนั้น ความเมตตาจึงชักดาบออกมาและฟันการพิพากษาลงโทษขาดเป็นสองท่อน

จิตวิญญาณมองดูด้วยความประหลาดใจ ด้วยอำนาจของความเมตตาเขาก็หลุดพ้นจากการพิพากษาลงโทษ ความเมตตาเดินมาหาจิตวิญญาณและพูดว่า “ผมเคยรับมือกับการพิพาษาลงโทษมาแล้ว เขาคงไม่กล้ามารบกวนคุณอีก”  

จิตวิญญาณตอบว่า “ผมจะขอบคุณอย่างไรดีจึงจะสมกับความกรุณาของคุณ”
ความเมตตาจึงกล่าวว่า “พระเจ้าทรงใช้ผมมาและพระองค์ตรัสว่าให้ผมแนะนำคุณให้รู้จักกับเพื่อนรักของผม เขาชื่อการช่วยกู้”

การช่วยกู้เดินมาหาและพูดกับจิตวิญญาณว่า “สวัสดี จิตวิญญาณ เห็นได้ชัดว่าคุณกำลังตกที่นั่งลำบาก”
จิตวิญญาณตอบว่า “ก่อนหน้าที่ความเมตตาจะมาล่ะก็ใช่ ผมดีใจที่ได้รู้จักกับคุณ การช่วยกู้”
การช่วยกู้กล่าวว่า “ผมก็ดีใจที่ได้พบคุณ คุณพร้อมที่จะรับผมหรือยัง”
จิตวิญญาณไม่เข้าใจจึงถามว่า “คุณหมายความว่าอย่างไร”

การช่วยกู้กล่าวอย่างนี้ว่า “เอาล่ะ เมื่อคุณยอมรับพระเยซูและตัดสินใจที่จะเดินไปกับพระองค์ก็เท่ากับว่าคุณยอมรับสิ่งต่างๆ ที่เป็นของพระองค์และความรักของพระองค์ ผมเป็นส่วนหนึ่งในความรักของพระเยซู ผมช่วยให้คุณรู้สึกว่าได้รับการอภัยโทษบาป คุณจะไม่ถูกพิพากษาลงโทษอีกเลย การทดลองอาจมายั่วยวนคุณ แต่ผมอยากให้คุณรู้จักกับใครบางคนที่อาจช่วยคุณได้ในเรื่องนี้ เขาชื่อพระคุณ” 

พระคุณเดินตรงมาที่จิตวิญญาณและพูดขึ้นว่า “สวัสดี จิตวิญญาณ ผมรอคุณอยู่ ที่จริงพวกเราทั้งสามคนกำลังรอที่จะพบกับคุณ

ผมจะหาวิธีช่วยคุณให้พ้นจากการทดลองที่พระเจ้าทรงให้เกิดขึ้นกับคุณ คนสุดท้ายที่เราอยากให้คุณพบคือความเชื่อ”

ความเชื่อทักจิตวิญญาณว่า “ผมคือความเชื่อนะ และผมจะช่วยให้คุณเข้มแข็งและรักษาความเชื่อวางใจของคุณไว้ให้มั่นคง” 

จิตวิญญาณเริ่มร้องไห้ เมื่อเขาเริ่มร้องไห้นั้นการช่วยกู้ก็พูดกับเขาว่า “เรามาอยู่ตรงนี้ก็ด้วยเรื่องนี้แหละ พระเยซูทรงช่วยกู้คุณ ให้คุณรอดโดยพระคุณทางความเชื่อและทรงประทานความเมตตาของพระองค์ให้แก่คุณ พระเยซูทรงรักคุณนะ จิตวิญญาณ”

จิตวิญญาณพูดว่า “พระเยซูเจ้าข้า ข้าพระองค์รักพระองค์”

นักเขียนนิรนามคนหนึ่งผูกเรื่องราวนี้ไว้ ข้าพเจ้าเห็นว่ามันเป็นวิธีการเผยแพร่ข่าวประเสริฐเรื่องความรอดที่เข้าใจง่ายและกระชับดีจึงนำมาแบ่งปันกัน บางทีการผูกเป็นเรื่องราวที่น่าสนุกชวนติดตามจะช่วยให้การพูดคุยกับผู้สนใจสนุกไปกับการติดตามเรื่องราวและเข้าใจข้อความสำคัญนั้นได้ง่ายขึ้น  

สิธยา คูหาเสน่ห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น