9/10/51

ขอโปรดเปิดดวงตาของข้า

ขอพระเจ้าทรงโปรดเปิดดวงตาของเราทั้งหลายให้เห็นถึงพระคุณความรักอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ ขอพระเจ้าทรงให้วิสัยทัศน์และความเข้าใจถึงสิ่งที่ดีและไม่ดีที่พระองค์ทรงอนุญาตให้เกิดกับชีวิตของเรา พระเจ้าทรงมีพระประสงค์สำหรับทุกสิ่งเสมอ เราต้องทูลขอสติปัญญาจากพระองค์ให้เข้าใจถึงพระประสงค์นั้นๆ

เมื่อประสบกับปัญหาความยุ่งยากต่างๆ ขอให้เราอธิษฐานต่อพระองค์ทูลเรื่องราวต่างๆ ต่อพระองค์ ถ้าเราแน่ใจว่าสิ่งที่เราทูลขอถูกต้องก็ขอให้ทูลขอต่อไปจนกว่าจะได้คำตอบแม้จะต้องอธิษฐานทูลขอด้วยน้ำตานองหน้าทั้งกลางวันและกลางคืนก็ตาม ก็ขออย่าให้ความเชื่อของเราถดถอยลงไปเลย ขอให้อธิษฐานต่อไปด้วยใจยำเกรงและด้วยความเชื่อ และพระเจ้าจะสอนให้เรารู้ว่าบทเรียนแห่งความขมขื่นนี่แหละที่จะทำให้ชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณของเราเติบโตขึ้น เราจะเข้มแข็งในพระเจ้ามากขึ้น และการรับใช้หรือแม้แต่การเป็นพยานเพียงเล็กน้อยถึงองค์พระเยซูคริสต์ก็จะเกิดผล และในช่วงแห่งความตกต่ำที่สุดของชีวิตนั่นแหละที่เราจะเห็นพระคุณของพระองค์ชัดขึ้น และถ้าเรายอมถ่อมใจลงให้พระเจ้าทรงใช้ เมฆหมอกต่างๆ ก็จะค่อยๆ จางหายไป และเราจะสามารถยืนหยัดต่อสู้อุปสรรคนานาประการที่จะโถมกระหน่ำลงมาอีก ขอให้มองว่าพายุร้ายนั้นจะพาความอุดมสมบูรณ์มาให้กับชีวิตของเรา เพราะเบื้องหลังความเจ็บปวดต่างๆ คือ พระพรอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้า

ขอให้มั่นใจว่าพระเจ้าไม่เคยทอดทิ้งเราเลย พระองค์ทรงเฝ้ามองดูเราอยู่ตลอดเวลา เมื่อรู้สึกว้าเหว่หรือขาดกำลังใจ ขอให้นึกถึงพระเจ้าของเราผู้เปี่ยมไปด้วยความรัก พระองค์ทรงรักเราอย่างไม่มีเงื่อนไขและอย่างไม่มีขอบเขต ถ้าเราจะทูลถามพระองค์ว่าทรงรักเรามากเพียงไร คำตอบของพระองค์คือทรงอ้าพระกรของพระองค์ออกทั้งสองข้าง ความรักของพระองค์ทรงยิ่งใหญ่แค่นั้นแหละ เพราะเมื่อเรากางแขนออก เราจะเห็นว่าเส้นทางทั้งสองจะไม่มีวันมาบรรจบกัน แต่จะกว้างออกเรื่อยๆ นั่นหมายความว่าความรักของพระองค์ไม่มีวันสิ้นสุด ความรักของพระเจ้านี่แหละที่จะช่วยให้เรามีชีวิตอยู่ต่อไปในโลกใบเบี้ยวๆ นี้ได้

อย่ามัวอ้อยอิ่งเศร้าสร้อยกันอยู่เลย คริสเตียนทั้งหลาย โมงที่พระเยซูคริสต์จะเสด็จมาใกล้เต็มทีแล้ว จงเตรียมพร้อมรับเสด็จกันดีกว่า และจงถามตัวเองว่าในวันที่พระองค์เสด็จมาจริงๆ แล้วนั้น ท่านเข้าเฝ้าพระองค์อย่างไร

สิธยา คูหาเสน่ห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น